สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยไม่มีบัตร atm ได้ไหม

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยกับธนาคารกรุงไทย อาจได้อะไรมากกว่าที่คิด พร้อมขั้นตอนและวิธีในปี 2566 / 2023

คนไทยส่วนใหญ่ล้วนต้องสมัครอะไรสักอย่างกับธนาคารกรุงไทย ถ้าทำบัตรจ่ายค่ารถเมล์ก็ต้องมาเสียกับกรุงไทย ทำแอปเป๋าตังค์ก็ต้องมาทำกับกรุงไทย หรือแม้แต่ข้าราชการก็จะได้รับเงินเดือนผ่านบัญชีกรุงไทย แต่นอกเหนือจากนั้น กรุงไทยก็ยังมีให้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย แต่บางคนก็จะสงสัยว่าการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยมีเรื่องยุ่งยากหรือเปล่า ยิ่งเมื่อเข้าปีใหม่ 2566 หรือ 2023 การสมัครพร้อมเพย์ธนาคารกรุงไทยเปลี่ยนไปหรือไม่ วันนี้เราเอาข้อมูลนั้นมาฝาก

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง และมีคุณสมบัติอย่างไร? มัครพร้อมเพย์กรุงไทยไม่มีบัตร atm ได้หรือเปล่า?

พร้อมเพย์กรุงไทยคือหนึ่งในพร้อมเพย์ที่เหมาะแก่การสมัคร ซึ่งถ้าจะสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ก็ต้องรู้ว่าสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยทำยังไงบ้าง ทุกอย่างจะง่ายขึ้นหากเริ่มต้นวิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย คุณมีบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย มีบัตรประชาชนซึ่งยังไม่หมดอายุ และเห็นรายละเอียดในบัตรชัดเจนเพื่อให้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยได้ และโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนของตัวคุณเอง ก่อนจะไปสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยด้วยตัวเองที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้บ้าน ก็เช็คก่อนว่าโทรศัพท์มือถือของคุณใช้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยได้หรือเปล่า หรือบัญชีธนาคารยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ เมื่อพร้อมแล้ว พอไปถึงธนาคาร หากคุณยังไม่ได้ลงแอป Krungthai Next ก็จะต้องทำการลงซะก่อน โดยจะลงมาจากที่บ้านก็ได้ พอสมัครได้ก็ผูกบัญชีธนาคารของคุณกับพร้อมเพย์กรุงไทยให้เรียบร้อย 

ซึ่งขั้นตอนและวิธีการสมัครต่างๆ ล้วนมีระบุอยู่ในเว๊บไซต์ทางการของธนาคาร หรือสามารถหาอ่านได้แบบออนไลน์ในอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้น คุณสามารถสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยไม่มีบัตร atm ก็ได้ แค่ใช้บัตรประชาชนทำตามขั้นตอนกับแอป Krungthai Next ที่หากไม่เข้าใจการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยตรงไหน ก็ตรงไปถามที่ธนาคารกรุงไทยก็ได้ 

เมื่อสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยจะใช้งานพร้อมเพย์กรุงไทยได้อย่างไร?

เฉกเช่นแอปทั่วไป แอปพร้อมเพย์กรุงไทยถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ มีขั้นตอนและวิธีการที่ไม่ซับซ้อน เพียงกรอกรหัสที่ตั้งไว้ให้ถูกต้อง ก็เข้าไปทำธุรกรรมได้ทันที จะโอนเงินหรือถอนเงิน หรือจะจ่ายค่าน้ำค่าไฟ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็ทำได้ง่าย

หรือหากต้องการเงินเยียวยาจากภาครัฐ ถ้าคุณทำเรื่องขอเรียบร้อยถูกต้องตามขั้นตอนที่ภาครัฐกำหนด จะเงินเยียวยาจากประกันสังคม หรือเงินพิเศษใด ๆ ก็จะถูกส่งตรงมายังพร้อมเพย์กรุงไทย ที่คุณได้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยไว้ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ว่าทำไมใครๆ ถึงอยากสมัครพร้อมเพย์ธนาคารกรุงไทย

สงสัยอะไรเพิ่มเกี่ยวข้องกับการไปสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย จะต้องทำอย่างไร?

สำหรับคนที่ยังมีข้อสงสัยบางอย่างเกี่ยวกับกรุงไทยสมัครพร้อมเพย์ แล้วอยากสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย โทรสอบถามได้ที่สายด่วนของธนาคารกรุงไทย โทร 02-111-1111 หรือดูข้อมูลแบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ ktbnetbank.com