ทำบัตรคนจนรอบใหม่ดีอย่างไร ดูข้อมูลอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับบัตรคนจนล่าสุดปี [ปี 2567/2024]

มาอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับบัตรคนจนรอบใหม่กันดีกว่า

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเรื่องความยากจนของประเทศไทยนั้นกี่ปีต่อกี่ปีก็ยังไม่มีรัฐบาลไหนที่แก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปได้ เพราะมันนำมาด้วยปัญหาหลายอย่างเลยเมื่อมีความยากจน เช่นทั้งการศึกษา สิทธิ์การเข้าถึงการรักษาพยาบาล รวมถึงปัญหาอาชญากรรมต่างๆด้วย ดังนั้นหลายๆรัฐบาลที่ผ่านมาจึงมีแนวทางการแก้ไขความยากจนที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ยุคสมัย แต่สำหรับปีพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)นี้ทางภาครัฐได้เปิดโอกาสให้คนจนได้มีบัตรคนจนรอบใหม่ซึ่งเป็นโครงการที่มีมาถึง2ปีแล้วซึ่งวันนี้เราจะมาอธิบายเกี่ยวกับบัตรคนจนล่าสุดว่ามีประโยชน์อย่างไรบัตรคนจนรอบใหม่วันไหนรวมถึงลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ทำได้ที่ไหนวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนทำอย่างไรเช็คสิทธิ์บัตรคนจนช่องทางไหนได้บ้างรวมถึงรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับบัตรคนจนรอบใหม่ เพื่อให้ท่านไปใช้สิทธิ์บัตรคนจนกันมากขึ้นนั่นเอง

บัตรคนจนรอบใหม่มีความแตกต่างกับบัตรคนจนรอบที่แล้วอย่างไร

ในหัวข้อนี้เราจะมาดูกันว่าบัตรคนจนรอบใหม่นี้มีดีอย่างไรและน่าสนใจตรงไหน โดยปกตินั้นบัตรคนจนนั้นจะเป็นบัตรที่ทำให้ท่านได้สิทธิต่างๆเช่น การมีวงเงินไว้ซื้อของกับร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเช่นร้านธงฟ้าประชารัฐโดยเมื่อท่านทำบัตรคนจนรอบใหม่นั้นท่านจะได้รับวงเงินเพิ่มขึ้นเป็น500บาทต่อเดือน ค่าโดยสารขนส่งสาธารณะเพิ่มเป็น 500บาทต่อเดือน วงเงินซื้อก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้นเป็น45บาทต่อ2เดือน ค่าน้ำรัฐจะช่วยจ่ายให้100บาท ค่าไฟรัฐจะช่วยจ่ายให้ท่าน315บาทต่อเดือน และเบี้ยเลี้ยงในกรณีที่ผู้ถือบัตรคนจนเป็นผู้พิการจำนวน200บาทต่อเดือน นั่นเองซึ่งคาดว่าวันเวลาที่แน่นอนในการที่จะสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นั้นจะไม่เกินสิ้นปี2567นี้อย่างแน่นอน

บัตรคนจนรอบใหม่ทำยากไหม

หลายๆคนคงอยากรู้กันแล้วว่าบัตรคนจนรอบใหม่นี้มีการลงทะเบียนบัตรคนจนอย่างไรบ้าง โดยก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่นั้นทางเราขอพูดถึงคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครบัตรคนจนรอบใหม่กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง โดยผู้ที่จะลงทะเบียนนั้นจะต้อง 1.เป็นผู้ถือสัญชาติไทยอายุ18ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 2.มีรายได้ต่อปีไม่เกิน100,000บาท 3.ต้องมีทรัพย์สินเช่น เงินฝาก สลากออมทรัพย์ พันธบัตร ฯลฯ ไม่เกิน100,000บาท  เมื่อมีคุณสมบัติตามที่เรากล่าวมาแล้วนั้น ท่านสามารถเดินทางไปสมัครทำบัตรคนจนรอบใหม่ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาโดยวันเวลาในการสมัครนั้นทางรัฐจะแจ้งอีกที โดยท่านสามารถติดตามข่าวสารทางออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทยได้ตลอดเพื่อรู้ข่าวก่อนใครอีกด้วย