ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ เปิดสมุดบัญชีออนไลน์ที่ไหนดี 2023 เปิดบัญชีธนาคารไหนดีที่ดีที่สุด ใช้เอกสารน้อย 2566

เปิดบัญชีออนไลน์ เลือกเปิดธนาคารไหนดี 2023 (2566)

 

ในยุคที่เต็มไปด้วยความสะดวก รวดเร็วจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การทำธุรกรรมการเงินโดยเฉพาะเปิดบัญชีธนาคารจึงไม่เป็นเรื่องยุ่งยากน่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเราสามารถเปิดบัญชีออนไลน์กันได้แทบทุกธนาคารแล้ว ว่าแต่จะเลือกเปิดบัญชีธนาคารไหนดีล่ะเนี่ย? เรื่องนี้เราก็มีมาแนะนำทุก ๆ คนที่ยังลังเลอยู่เหมือนกัน

เปิดสมุดบัญชีออนไลน์ เปิดบัญชีผ่านแอพธนาคารไหนดีที่สุด 2023 (2566)

  1. เปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารกรุงศรี

เริ่มต้นด้วยธนาคารกรุงศรี ซึ่งคุณสามารถเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ เปิดบัญชีผ่านแอพได้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KMA ได้ทั้งระบบ IOS และ Android แล้วเข้าไปเลือกเมนูบริการเปิดบัญชีออนไลน์ “ออมทรัพย์มีแต่ได้ออนไลน์” ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัคร

  1. เปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารที่ 2 ขอแนะนำเป็นกสิกรไทย โดยการเปิดสมุดบัญชีออนไลน์นั้นให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน K Plus แล้วเลือกบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก แล้วกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ สามารถได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม

  1. เปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารทหารไทย

ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ก็สามารถเปิดบัญชีผ่านแอพได้เช่นกัน เพียงดาวน์โหลด TMB internet Banking (TMB Touch) เลือกเมนูบริการพิเศษ แล้วเลือกเปิดบัญชีใหม่ โดยขอเปิดบัญชีออนไลน์ทำได้ 3 ประเภท ได้แก้ บัญชีฝากประจำ บัญชีออมทรัพย์ และบัญชีเพื่อฝากดอกเบี้ยพิเศษ ไม่เสียค่าธรรมเนียมในการสมัครเช่นกัน

  1. เปิดบัญชีผ่านแอพ ธนาคารกรุงไทย

ในส่วนของธนาคารกรุงไทยก็นับว่าเป็นธนาคารที่สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอพที่ดีที่สุดเหมือนกัน โดยให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT จะสามารถสมัครบัญชีภายใต้ชื่อ Krungthai NEXT Savings ซึ่งร่วมกับมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลด้วย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัคร

  1. เปิดสมุดบัญชีออนไลน์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทยก็สามารถเปิดบัญชีผ่านแอพได้อีก นั่นคือ แอปพลิเคชั่น CIMB THAI Digital Banking ซึ่งสามารถเปิดบัญชีประเภทเงินฝากออมทรัพย์เท่านั้น เพื่อให้ใช้โอน รับ จ่าย ตามเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนด โดยเลือกที่เมนูบัญชี กดปุ่มเพิ่ม จากนั้นเลือกประเภทออมทรัพย์ กดยอมรับเงื่อนไขและตกลงสมัคร ใส่อีเมลและยืนยัน สุดท้ายกดเสร็จสิ้น

  1. เปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์

สุดท้ายขอแนะนำเป็นธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LH Bank M Choice เลือกเปิดบัญชีดิจิตอลได้ 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเงินฝากประจำ ประเภทเงินฝากออมทรัพย์ และประเภทเงินฝากปลอดภาษี สมัครรวดเร็วและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัครด้วย

มาถึงตรงนี้ถามว่าเปิดบัญชีที่ไหนดีจริง ๆ แล้วแต่ละธนาคารมีความแตกต่างกันออกไป อย่าง ธนาคารทหารไทยและธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ก็จะมีประเภทบัญชีให้เลือกเยอะหน่อย ธนาคารอื่น ๆ ก็มีอย่างละ 1 ประเภทแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วย ก็อยากให้ผู้สมัครตอบตัวเองก่อนว่าต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ประเภทไหนแล้วธนาคารใดตอบโจทย์ที่สุด