ต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือน ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทยล่าสุด

เดือดร้อนการเงินต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือน 2567

ในสถานการณ์ไวรัสโคโรนา-2019 ระลอก 3 นั้นส่งผลให้ทางรัฐบาลเห็นสมควรที่จะล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มหรือที่เรียกว่าพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่มีทั้งหมด 13 จังหวัดเพราะมีการแพร่ระบาดอย่างที่ไม่สามรถควบคุมได้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็มีแต่เพิ่มขึ้นไม่ลดลง มีคลัสเตอร์ใหม่ๆเกิดขึ้นมาตลอดทุกวัน การล็อคดาวน์จึงเป็นสิ่งที่ต้องกระทำโดยด่วนเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดลามไปจังหวัดอื่นจนไม่สามารถควบคุมได้ แต่เมื่อมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นมาแล้วทำให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดนั้นขาดสภาพคล่องไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติเพราะมีการจำกัดเวลา ในการเดินทางและงดออกจากบ้านในกรณีที่ไม่มีความจำเป็นส่วนห้างสรรพสินค้าก็มีการปิดก่อนเวลา ร้านอาหารไม่สามารถนั่งทานในร้านได้จะต้องสั่งกลับบ้านเท่านั้นซึ่งข้อบังคับนี้จะใช้อย่างน้อย 14 วันโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 และทางรัฐบาลร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทยได้เยียวยาพื้นที่สีแดงเข้มโดยสามารถพักชำระหนี้ 2 เดือนได้มีธนาคารเข้าร่วมการพักชำระหนี้ 2 เดือนหลายธนาคารซึ่งการพักชำระหนี้ นั้นสำหรับลูกค้าที่ต้องปิดกิจการหรือได้รับความกระทบจากมาตรการของทางรัฐบาล หากคุณสนใจสามารถทำการลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนได้ทันที

พักชำระหนี้ 2 เดือนใครสามารถพักได้บ้าง

ผู้ที่ต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือนสามารถติดต่อธนาคาร ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนได้เลย โดยผู้ที่สามารถพักชำระหนี้ 2 เดือนได้นั้นจะต้องเป็นลูกค้า sme หรือธุรกิจรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการทั้งในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าที่ไม่สามารถเปิดกิจการได้เช่นร้านเสริมสวยความงาม ร้านสปา ร้านขายของในห้าง เป็นต้น มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท จะช่วยให้ลูกค้าที่ได้รับความกระทบจากการปิดกิจการไม่ต้องชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยในช่วงที่มีการพักชำระหนี้ 2 เดือน 2567 แต่เมื่อครบเวลาในการพักชำระหนี้ 2 เดือนจะมีการคิดดอกเบี้ยเรื่อยๆ และจะต้องนำเงินมาจ่ายทีหลัง ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการพักชำระหนี้ 2 เดือนอัตราดอกเบี้ยจะต้องจ่ายไหม สำหรับลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปทจะต้องมียอดค้างชำระไม่เกิน 90 วันตั้งแต่วันที่ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนจึงจะลงทะเบียนได้

ยื่นขอการทำการพักชำระหนี้ 2 เดือน

การยื่นขอการพักชำระหนี้ 2 เดือนสามารถทำการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันของธนาคารที่คุณได้ทำการกู้เงินได้เลย เพื่อเป็นการช่วยในการลดการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา-2019 หรืออาจจะติดต่อที่ Call Center ของธนาคารก็ได้เช่นกัน โดยสามารถลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนได้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 จนไปถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567