วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ฟรีค่าสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2567

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ปี 2024

ถามกันเข้ามาเยอะเหลือเกินสำหรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ที่หลายคนกำลังรอคอย เพราะหลังจากที่ครงการคนละครึ่งจากทางภาครัฐที่ตั้งใจทำออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของประเทศได้ขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยอาศัยการจับจ่าย ซื้อสินค้าจากกลุ่มตลาด ร้านค้าต่างๆที่ได้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งทางภาครัฐจะมีการออกเงินให้ครึ่งหนึ่งและให้ประชาชนที่ร่วมโครงการจ่ายเองอีกครึ่งหนึ่งโดยรวมสามารถใช้ได้วันละ 300 บาท (ภาครัฐ 150 บาทและประชาชน 150 บาท) ซึ่งก็ถือว่าครงการคนละครึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะว่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้จริง จะเห็นได้จากการที่ประชาชนออกมาใช้เงินกันมากขึ้นในร้านค้าที่ร่วมโครงการนี้ ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าครงการคนละครึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมีการเรียกร้องให้มีโครงการนี้ออกมาแล้วถึงสามเฟส โดยคนละครึ่งล่าสุดในเฟสที่สามกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 หลายๆ คนก็อยากจะให้มีโครงการดีๆ นี้ต่อไป เพราะหลายคนเชื่อว่าโครงการนี้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในบ้านเราได้จริง 

คนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม

อีกคำถามที่หลายคนสงสัยว่าหากเคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งมาแล้วไม่ว่าเฟสไหนก็ตาม แล้วคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนยังจำเป็นจะต้องทำอยู่ไหม? แน่นอนว่าวันนี้เราจะหาคำตอบไปพร้อมกัน

ในการสมัครลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4น่าจะต้องทำอยู่เช่นเดิมสำหรับคนที่ยังไม่เคยผ่านการลงทะเบียนในเฟสใดๆ มาก่อน ทั้งนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรายใหม่ด้วยว่ามีคุณสมบัติและเงื่อนไขคนละครึ่งตรงตามที่ทางภาครัฐได้กำหนดไว้หรือไม่อย่างไร

ในส่วนของการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 สำหรับประชาชนรายเก่าที่เคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟสก่อนหน้านี้มาแล้วก็ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ซ้ำอีกครั้งแต่ให้ทำการกดยืนยันสิทธิ์เท่านั้นก็เพียงพอ

คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน

เนื่องจากการตอบรับที่ดีจากประชาชนอย่างต่อเนื่องสำหรับคนละครึ่งทั้งสามเฟสที่ผ่านมาซึ่งจะเห็นได้จากยอดการใช้จ่ายทะลุหลายแสนล้านบาท ดังนั้นจึงมีการประชุมหารือถึงแนวทางว่าจะมีการเปิดให้มีการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 อีกครั้งในช่วงต้นปี 2567 โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านช่องทางออนไลน์เช่นเดิม  

 

ในเรื่องของจำนวนเงินที่ทางภาครัฐจะสนับสนุนนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่และยังไม่ทราบว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 กี่ล้านสิทธิ์ สำหรับในตอนนี้ยังคาดการณ์ว่าจะเปิดให้มีการลงทะเบียนอีกครั้งในช่วง เดือนมีนาคม-เมษายน พ.ศ. 2567 นี้ 

ใครที่กำลังรอโครงการดีๆแบบนี้ก็เตรียมตัววอร์มนิ้วมือรอลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 และตรวจสอบสิทธิให้พร้อมไว้ก่อนได้เลย