ลงทะเบียนคนจนสมัครที่ไหน และมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากรอบก่อนบ้าง เช็คด่วนก่อนเสียสิทธิ์

รีบลงทะเบียนคนจนก่อนที่จะพลาดสิทธิ์

ในปี2567หรือค.ศ.2024นี้เราก็ทราบกันดีว่าคนไทยหลายๆคนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมากกับปัญหาโควิด19ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ทำให้หลายภาคส่วนต้องช่วยกันเพื่อทำการช่วยเหลือประชาชนและแก้ปัญหาต่างๆรวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้นั่นเอง และสำหรับทางภาครัฐนั้นได้เล็งเห็นปัญหานี้ว่าเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนนั้นสำคัญที่สุด เพราะประเทศไทยนั้นมีคนจนอยู่มากถึง70%ของประชากรทั้งประเทศ ดังนั้นทางภาครัฐได้มุ่งเป้าไปที่บุคคลกลุ่มนี้เป็นหลักโดยการคิดมาตรการเยียวยาต่างๆ และหนึ่งในโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุดในการเยียวยาคนจนนั่นก็คือการลงทะเบียนคนจนหรือสมัครบัตรคนจน ซึ่งโครงการลงทะเบียนบัตรคนจนนั้นได้เป็นโครงการที่ดำเนินงานกันมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งการลงทะเบียนคนจนนั้นจะทำให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยนั้นได้สามารถลืมตาอ้าปากได้นั่นเอง และในวันนี้เราจะมาแนะนำถึงการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ว่าบัตรคนจนลงทะเบียนเริ่มวันไหนรวมถึงเงื่อนไขและคุณสมบัติว่ามีอะไรบ้างและการลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์ทำได้ไหมลงทะเบียนคนจนออนไลน์กรุงไทยทำอย่างไรเพื่อที่ท่านจะได้ไม่พลาดสิทธิ์ในการลงทะเบียนคนจนนั่นเอง

ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่มีความแตกต่างอย่างไร

ในวันที่ 21พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมาทางโฆษกประจำสำนักงานนายกรัฐมนตรีได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้จะมีการนำร่างการลงทะเบียนบัตรคนจนเข้าในที่ประชุม เพื่อที่จะเปิดการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ให้ได้ก่อนสิ้นปีนี้ โดยที่จะพุ่งเป้าไปยังผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนคนจนเป็นหลัก ซึ่งผู้ที่เคยลงทะเบียนคนจนไปแล้วนั้นจะต้องมาทำการสมัครลงทะเบียนใหม่และจะมีโควต้าการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่นี้ประมาณ15ล้านคน รวมถึงจะขยายวงเงินในการซื้อของและบริการของสาธารณูปโภคต่างๆให้มากขึ้นด้วย เพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เงื่อนไขและคุณสมบัติของการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่

สำหรับผู้ที่จะทำการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่นี้นั้นต้องมีคุณสมบัติดังนี้คือ1.เป็นผู้ที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน 100,000บาท 2.มีทรัพย์สินเช่น เงินออมทรัพย์ บัญชีเงินฝาก พันธบัตร สลากออมทรัพย์ ฯลฯ อยู่ในครอบครองไม่เกิน100,000บาท 3.ต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทยอายุ18ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยการลงทะเบียนคนจนรอบนี้ทางภาครัฐจะพุ่งเป้าไปที่บุคคลที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนใช้ เพราะว่าจะได้เข้าถึงกลุ่มคนจนโดยแท้จริงนั่นเอง และการลงทะเบียนจะเป็นการเดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเอง ณ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ การลงทะเบียนออนไลน์ได้อีกด้วย เพื่อเป็นการลดการแออัดซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด19นั่นเอง