โครงการเพิ่มกำลังซื้อมาแล้ว เร่งประเพิ่มอัตราเงินเพิ่มกำลังซื้อจากโครงการรัฐบาล 2567/2024

เพิ่มกำลังซื้อโครงการเพื่อประชาชน

สำหรับปีพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)นี้ถือว่าปัญหาโควิด19ในประเทศไทยนั้นถือว่าหนักหนาเลยทีเดียว เพราะนอกจากที่จะทำให้ประชาชนไม่ปลอดภัยรวมถึงมีสุขภาพที่ย่ำแย่แล้วยังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินกันอีกด้วยเพราะเนื่องจากประชาชนกลัวว่าการออกมาจับจ่ายซื้อของนั้นจะเป็นการไม่ปลอดภัยต่อในเรื่องสุขภาพนั่นเอง ซึ่งทำให้ภาครัฐได้มีโครงการรัฐบาลเพื่อเป็นการเยียวยาประชาชนอย่างมากมาย เช่น โครงการคนละครึ่ง โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเที่ยวด้วยกัน และอีกหลายๆโครงการ ซึ่งในปีพ.ศ.2567ได้มีโครงการรัฐบาลโครงการใหม่ขึ้นมาอีก1โครงการนั่นก็คือโครงการเพิ่มกำลังซื้อซึ่งการเพิ่มกำลังซื้อนั้นเป็นการที่ภาครัฐออกมาเยียวยาพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจะมาเรียนรู้ถึงรายละเอียดต่างๆของเพิ่มกำลังซื้อไม่ว่าจะเป็นเรื่องลงทะเบียนโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้เมื่อไหร่เพิ่มกําลังซื้อคืออะไรรวมถึงโครงการเพิ่มกําลังซื้อใช้ยังไงหรือเงินเพิ่มกําลังซื้อเข้าวันไหนและเช็คสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้ช่องทางไหนให้ท่านมีความเข้าใจเกี่ยวกับเพิ่มกำลังซื้อมากขึ้นนั่นเอง

ข้อดีของการเพิ่มกำลังซื้อ

เรามาดูกันว่าเพิ่มกำลังซื้อนั้นมีข้อดีอย่างไรและใครได้ประโยชน์บ้าง โดยโครงการเพิ่มกำลังซื้อนั้นเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนโดยจะพุ่งเป้าไปที่ร้านค้าและประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยจะมีการชำระเงินผ่านแอพถุงเงินเพื่อได้เงินหมุนเวียนให้เศรษฐกิจภายในประเทศนั่นเอง โดยโครงการเพิ่มกำลังซื้อจะให้วงเงินในการซื้อของกับประชาชน600บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลาตลอดโครงการนั้น2เดือน นำไปใช้ซื้อของที่ร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้โดยจะมีเพิ่มกำลังซื้อแอพเป๋าตังค์ เพิ่มกำลังซื้อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน โดยท่านสามารถยกเลิกโครงการเพิ่มกําลังซื้อได้ในภายหลัง

ลงทะเบียนและใช้สิทธิ์เพิ่มกำลังซื้อได้อย่างไร

สำหรับร้านค้าสามารถเข้าแอพถุงเงินเพื่อที่จะทำการลงทะเบียนเพิ่มกำลังซื้อได้เลยเพียงแค่กดเข้าไปที่โครงการเพิ่มกำลังซื้อแล้วกดยอมรับเงื่อนไขก็ถือว่าเสร็จสิ้น แต่ในภาคของประชาชนนั้นทำการสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ของคนละครึ่งได้เลย โดยการสมัครนั้นก็จะเหมือนกับการสมัครคนละครึ่งโดยการสมัครออนไลน์และต้องใช้บัตรประชาชนในการยืนยันตัวตนนั่นเอง จากนั้นก็เช็คโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้ผ่านแอพเมื่อทำการลงทะเบียนเพิ่มกำลังซื้อ ในส่วนของการใช้สิทธิ์ก็ในภาคของประชาชนก็จะเหมือนกับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเลย แต่ทางร้านค้าจะเลือกไปในเมนูโครงการเพิ่มกำลังซื้อแทนเพื่อรับเงินนั่นเอง ซึ่งถ้าลูกค้าจ่ายเงินผ่านแอพเป๋าตังค์ก็จะเป็นการสแกน QR code แต่ถ้าเป็นบัตรประชาชนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะเป็นการสแกนบัตรแทนนั่นเอง