ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดเริ่มวันไหน ตรวจสอบมาตรการช่วยเหลือและหลักเกณฑ์ใหม่ 2567

ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดสิทธิ์ที่ควรรู้

ในยุคที่เศรษฐกิจซบเซาแบบนี้ย่อมเป็นธรรมดาที่จะมีอัตราประชากรที่รายได้น้อยหรือคนจนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและไหนยังปัญหาสถานการณ์โควิด19ที่ระบาดอยู่ ณ เวลานี้อีกจึงทำให้ประชาชนที่เป็นคนจนนั้นได้เพิ่มมากขึ้นไปอีก ดังนั้นทางรัฐได้คิดมาตรการหรือโครงการช่วยเหลือขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือหลายๆโครงการและหนึ่งในโครงการที่ช่วยเหลือคนจนที่มีคนรู้จักกันมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนนั่นเอง ซึ่งการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดก็ได้ดำเนินมาปีที่2แล้วและในวันนี้เราจะมาแนะนำถึงวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ว่าทำได้เมื่อไหร่บัตรคนจนล่าสุดลงทะเบียนช่องทางไหนได้บ้างบัตรคนจนได้เดือนละเท่าไหร่รวมถึงบัตรคนจนล่าสุดมีหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขอย่างไรบ้างหรือเช็คตรวจสอบผลลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดได้เมื่อไหร่ ให้ท่านได้มีความรู้และประโยชน์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดรัฐให้อะไรบ้าง

สำหรับในข้อนี้เราจะมาพูดถึงสิทธิ์ที่เราสามารถเข้าถึงได้เมื่อลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดกันว่าจะมีอะไรที่เป็นข้อดีและน่าสนใจกันบ้าง โดยบัตรคนจนล่าสุดนั้นจะให้สิทธิ์ท่านดังนี้ 1.สิทธิ์ในการซื้อของโดยรัฐจะแจกเงินเป็นวงเงินในการซื้อของผ่านบัตรคนจนล่าสุดกับร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเช่นร้านธงฟ้าประชารัฐเป็นจำนวนเงิน500บาทต่อคนต่อเดือน 2.วงเงินในการซื้อก๊าซหุงต้ม45บาทต่อ2เดือน 3.ค่าโดยสารขนส่งสาธารณะต่างๆเช่นรถไฟ รถเมล์ ฯลฯ เป็นจำนวน500บาทต่อเดือน 4.รัฐออกค่าน้ำประปาให้ท่าน100บาทต่อเดือน 5.รัฐออกค่าไฟฟ้าให้ท่าน315บาทต่อเดือน 6.ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดเป็นผู้พิการ รัฐจะมีเบี้ยเลี้ยงคนพิการให้200บาทต่อเดือน ซึ่งท่านสามารถลงทะเบียนคนจนออนไลน์กรุงไทยได้ตามวันที่รัฐประกาศ คาดว่าคงจะไม่เกินสิ้นปี2567(2024)

ใครบ้างมีสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุด

ส่วนคุณสมบัติในการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดนั้นมีดังนี้ 1.ต้องเป็นผู้ถือสัญชาติไทยอายุ18ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 2.ต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า100,000บาทต่อปี 3.มีทรัพย์สินรวมเช่น เงินฝาก สลากออมทรัพย์ พันธบัตร ฯลฯ รวมแล้วไม่เกิน100,000บาท โดยรัฐจะมีเป้าหมายคือจะลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดให้แก่คนจนที่ยังตกค้างอยู่ในตอนนี้จำนวน15ล้านคน และบัตรคนจนล่าสุดนั้นผู้ที่มีบัตรอยู่แล้วจะต้องมาลงทะเบียนใหม่ด้วย ซึ่งท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทยเพื่อที่ท่านจะไม่พลาดสิทธ์ในการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดนี้นั่นเอง