พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขคืออะไร? พร้อมข้อมูลรายละเอียดโครงการ (ใหม่)

สายลงทุนความเสี่ยงต่ำซื้อพันธบัตรออมทรัพย์.. มาแล้วกับพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข รับปี 2567

มาแล้วรุ่นใหม่พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข เรามาดูกันว่าพันธบัตรคืออะไร และจะมีรายละเอียดโครงการเพื่อจำหน่ายได้เมื่อไร 

 

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2567 คืออะไร 

พันธบัตรคืออะไรคงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกัน เนื่องจากคำว่าพันธบัตรก็อาจจะทำให้หลายคนสงสัยว่าเหมือนกับธนบัตรหรือไม่ ความจริงแล้ว พันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลเป็นรูปแบบของการที่รัฐบาลออกรูปแบบการขอเงินกู้ หมายความว่าพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังเป็นตัวแทนที่บอกว่ารัฐเป็นลูกหนี้ประชาชน ซึ่งประชาชนที่เข้าซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขหรือรุ่นต่าง ๆ ที่รัฐฯได้ออกนั้น เท่ากับประชาชนเป็นเจ้าหนี้ แล้วเจ้าหนี้จะได้รับดอกเบี้ยจากลูกหนี้เป็นค่าตอบแทน 

การลงทุนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แต่อยู่ในกลุ่มการลงทุนความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลถือได้ว่าโอกาสการโกงจะไม่มีเลย เพราะการที่เราจะไม่ได้เงินคืนมีกรณีเดียวคือ ประเทศชาติหรือรัฐได้ล้มสลายนั้นเอง เท่ากับเป็นเรื่องความมั่นคงของชาติเลยทีเดียว นักลงทุนความเสี่ยงต่ำจึงนิยมช้อนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จากพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังจำนวนมาก เพราะเป็นการทำกำไรดีกว่าการกำเงินสดไว้เฉย ๆ นั้นเอง 

 

รายละเอียดโครงการพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2567

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเป็นรุ่นใหม่ที่ทางรัฐจะมีการเปิดจำหน่ายให้ประชาชนได้ถือครอง โดยจะให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย วงเงินซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จะมีการกำหนดขั้นต่ำระยะเวลาในการถือครอง โดยจะมีด้วยกันหลายรุ่นและจะเปิดขายเป็นช่วง ๆ ซึ่งก็จะต้องรอติดตามตลอดว่าเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขหรือรุ่นอื่น ๆ เมื่อไรบ้าง

สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขที่จะมีขึ้นในปี 2567 รายละเอียดโครงการชี้ว่ามีการส่งความสุขด้วยวงเงินมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท โดยจะมีการจัดจำหน่ายช่วง 17-31 มกราคม 2567 นี้

 

ช่องทางการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2567

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขที่จะมีขึ้นในปี 2567 เป็นรูปแบบของพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังที่หลาย ๆ คนรอคอย เรียกได้ว่าจากกระแสตอบรับพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลปี 2654 ได้จำหน่ายหมดในเวลาอันรวดเร็วเพียง 12 นาทีเท่านั้น ดังนั้น ปี 2567 หากใครที่สนใจก็เตรียมตัวให้พร้อมและเข้าซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่จำหน่าย คือ ทางออนไลน์ผ่านโมบายแอปฯ ของธนาคาร หรือจะเข้าไปซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขนี้ผ่านทางเคาเตอร์สาขาธนาคารโดยตรงเลยก็ได้เช่นกัน โดยสามารถติดต่อได้กับทางธนาคารดังนี้

  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)